02046261818
xkldico@gmail.com
9 tuổibannerbannerbanner

Trang chủ

Tin tức

Tin đời sống xã hội

Cô giáo Nhật Bản “Vì yêu mà đến”

Sau gần 2 thập kỷ gắn bó với ngành điều dưỡng, cô giáo Nagaya Ami người Nhật Bản hiện đang công tác tại ICOManpower được đông đảo học viên và đồng nghiệp Việt Nam yêu mến.

Cơ duyên đến Việt Nam

Năng động, tích cực và gần gũi là những cảm nhận đầu tiên của người đối diện về cô Nagaya Ami. Người phụ nữ có vóc dáng mảnh khảnh, nhanh nhẹn sinh ra tại Hokkaido (phía bắc Nhật Bản), cô Nagaya đã có hơn 17 năm kinh nghiệm trong ngành điều dưỡng.

Một buổi học cùng các bạn TTS ngành điều dưỡng

Quyết định đến Việt Nam của cô xuất phát từ lòng cảm mến, tình yêu dành cho dải đất hình chữ S. Bên cạnh đó, Cô Nagaya còn mong muốn được tiếp tục cống hiến, chia sẻ kiến thức chuyên môn tới các bạn trẻ Việt Nam trên hành trình lập thân lập nghiệp.

“Tôi đã từng tham gia khoá Bồi dưỡng đào tạo giáo viên tiếng Nhật, nhưng tôi nhận ra nếu chỉ tham gia khoá học mà không sử dụng thì điều đó thật vô nghĩa. Đến Việt Nam là ý định thôi thúc tôi trong suốt một thời gian dài, tôi cũng đã tìm hiểu nhiều về đất nước các bạn. Thật may mắn khi tôi được đến ICO làm việc”.

Thời gian đầu làm việc, dù có đôi chút khó khăn khi khác biệt ngôn ngữ, song chính sự cởi mở, hòa đồng của mọi người xung quanh giúp cô Nagaya hòa nhập nhanh chóng, công việc vì thế cũng trở nên dễ dàng, thú vị hơn.

Cô Nagaya luôn tận tình hướng dẫn chuyên môn và ngoại ngữ cho các bạn

Cảm kích vì được yêu mến.

Đặc biệt ấn tượng với môi trường văn hóa và con người ICO, cô giáo người Nhật chia sẻ: “Mọi người rất thân thiện và nhiệt tình, tôi nhận được nhiều sự hướng dẫn, giúp đỡ từ đồng nghiệp Việt Nam. Các bạn Thực tập sinh rất lễ phép, sau mỗi buổi học hoặc trên sân trường, các bạn đều chạy lại bắt chuyện bằng tiếng Nhật cùng tôi, điều này khiến tôi cảm thấy mình được yêu quý rất nhiều”.

Đánh giá từ bộ phận Đào tạo - Công ty Cổ phần nhân lực quốc tế ICO, thời gian qua các giáo viên người Nhật Bản làm việc tại đơn vị dưới hình thức tình nguyện viên đã làm việc rất nhiều quả, tác động tích cực đến công tác giảng dạy ngoại ngữ, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ thực tập sinh hiểu hơn về văn hóa bản địa.

Chuyên gia Hitoshi Mukai – người gắn bó lâu năm với ICOManpower nhận định: “Sự đồng hành của đội ngũ giáo viên tình nguyện Nhật Bản có tác động quan trọng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Nhật tại ICO. Những buổi học với giáo viên bản xứ mang đến sự mới lạ, thích thú và giúp các bạn thực tập sinh gia tăng kết nối, từ đó tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn”.

Bên cạnh giảng dạy chuyên môn, ngoại ngữ... cô còn chia sẻ rất nhiều về đất nước và con người Nhật Bản tới các bạn TTS.

Dù chỉ gắn bó một thời gian ngắn tại ICOManpower, song cô Nagaya Ami đã để lại nhiều dấu ấn, đặc biệt với các bạn thực tập sinh.

Cô không chỉ hướng dẫn chúng em chi tiết, cặn kẽ về công việc chuyên môn mà còn chia sẻ những kiến thức về văn hóa, đặc điểm, môi trường sống tại Nhật Bản để sau này khỏi bỡ ngỡ. Những tiết dạy của cô luôn rất vui và tràn ngập tiếng cười...” Bạn Hoàng Thanh Liêm (TTS ngành điều dưỡng) cho biết.

"Cô giáo siêu trẻ trung, thân thiện và năng động" là những nhận xét của các bạn TTS về cô Nagaya.

Trong năm 2024, ICOManpower tăng cường nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ và cung cấp các chương trình làm việc hiệu quả tới cộng đồng. Sự có mặt của cô Nagaya Ami nói riêng và đội ngũ cán bộ người nước ngoài nói chung đang công tác tại đơn vị sẽ tiếp tục là nhân tố quan trọng, cầu nối thúc đẩy quan hệ giữa 2 nước Việt Nam – Nhật Bản ngày càng bền chặt./.

Hotline: 02046261818