02046261818
xkldico@gmail.com
9 tuổibannerbannerbanner

Trang chủ

Tin tức

Xuất khẩu lao động

Hỏi đáp XKLĐ Nhật Bản: Xăm hình có đi Nhật làm việc được không?

Trong quá trình tư vấn về chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản, ICOManpower nhận được nhiều câu hỏi về vấn đề xăm hình như: Có hình xăm thì đi Nhật được không? Xóa xăm xong có được đi Nhật không? Năng lực tốt nhưng có hình xăm kín có được nhà tuyển dụng lựa chọn?… Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.

Trước đây, tất cả các loại xăm trổ trên da đều không đủ điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản, tuy nhiên trong 5 năm trở lại đây, điều kiện sang Nhật làm việc bớt khắt khe hơn rất nhiều. Những lao động xăm hình vẫn đủ điều kiện đi Nhật làm việc nếu:

  • Hình xăm nhỏ, kín và không phản cảm thì không phải xóa, vẫn đăng ký đi được bình thường.
  • Hình xăm to thì cần xóa mờ, không để lại sẹo hoặc sẹo nhỏ thì mới đủ điều kiện.

Riêng đối với lao động có hình xăm lớn như xăm kín lưng, kín tay, kín chân,… thì cần cân nhắc việc xóa xăm. Cách tốt nhất, hãy gặp trực tiếp hoặc gửi hình ảnh xăm cho nhân viên tư vấn của ICOManpower để hỏi rõ về trường hợp của mình. Tránh trường hợp, mất nhiều tiền để đi xóa xăm, để lại vết sẹo to và không đi được.

Vì sao có hình xăm lại là "hạn chế" khi đi XKLĐ Nhật Bản?

Đối với các nước phương Tây và cả ở Việt Nam hiện nay, việc xăm hình đã khá cởi mở và được nhiều người coi như một loại hình nghệ thuật. Nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới còn coi hình xăm như biểu tượng của sự may mắn, trưởng thành.

Tại Nhật Bản, các hình xăm và hoạt động xăm mình lại có một "lịch sử" riêng. Тừ tһế kỷ VІ, tội phạm ở Nhật Bản bị đánһ ԁấu bằng vіệс kһắс сһữ һоặс һìnһ ảnһ lên cơ thể để “phân loại”. Nửа ѕаu сủа tһế kỷ ХVІІІ, đặc biệt nһững ngườі хăm һìnһ tһường là Үаkuzа һоặс t.ộ.і р.һ.ạ.m tһế gіớі ngầm. Нànһ động nàу kһіến ngườі ԁân nước Nһật ngһĩ nһững ngườі сó һìnһ хăm là Үаkuzа (ngһĩа là t.ộ.і р.һ.ạm).

Ngày này, việc xăm mình đã không còn bị "kì thị" tại Nhật, song dưới góc độ của nhà tuyển dụng lao động, những bạn xăm mình thường có cá tính mạnh, phá cách... do đó trong môi trường làm việc đòi hỏi tính kỷ luật, nền nếp và nghiêm khắc thì cần phải cân nhắc lựa chọn.

Dưới đây là tổng hợp một số câu hỏi được nhiều bạn quan tâm nhất về xăm hình đi Nhật bạn nên tham khảo:

Xăm lông mày có đi Nhật được không?

Câu trả lời là CÓ. Đây là câu hỏi được phần lớn chị em phụ nữ quan tâm, lý do vì xăm lông mày không bị tính là xăm hình nên người lao động hoàn toàn có thể tham gia đi Nhật làm việc. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo dáng lông mày nhẹ nhàng, phù hợp với khuôn mặt để hình ảnh trên hộ chiếu không khác khuôn mặt thật ở bên ngoài.

Có hình xăm nhỏ thì đi Nhật được không?

Trước đây, hình xăm là loại bệnh thuộc về da liễu và không được phép sang Nhật làm viêc nếu hình xăm to và lộ ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 kéo dài, Nhật Bản đang thiếu nguồn lao động trầm trọng nên điều kiện làm việc tại Nhật Bản dễ dàng hơn. Vì vậy, người có hình xăm nhỏ và không phản cảm vẫn có thể đi Nhật làm việc được.

Xóa xăm có đi Nhật được không?

Tất nhiên là có thể, song bạn cũng cần cân nhắc tính thẩm mỹ sau khi xóa xăm. Bởi với những hình xăm quá lớn sẽ để lại sẹo to, mất thẩm mỹ. Do vậy trường hợp xóa hình xăm nhỏ sẽ phù hợp hơn cho những bạn muốn đăng ký sang Nhật làm việc.

Hình xăm kín có đi Nhật được không?

Nếu bạn có hình xăm kín vẫn có thể tham gia đơn hàng đi Nhật. Tuy nhiên, nếu hình xăm của bạn quá to và lộ ra bên ngoài nhiều sẽ làm mất thiện cảm với nhà tuyển dụng. Điều này dẫn đến cơ hội trúng tuyển thấp hơn những bạn có hình xăm nhỏ và kín.

Thực tế, xăm hình vẫn đi được nước ngoài để du lịch, công tác, thăm thân, … Tuy nhiên, nếu bạn muốn sang Nhật làm việc thì yêu cầu hình xăm phải nhỏ và kín. Đối với trường hợp xóa xăm thì sau khi xóa xăm để lại sẹo mờ và nhỏ.

Xóa xăm đi XKLĐ Nhật Bản cần chú ý những gì?

Khác với những trường hợp xóa xăm thông thường, xóa xăm đi làm việc ở Nhật phải triệt để, không để lại vết sẹo to và xấu. Do vậy, khi xóa xăm đi xklđ Nhật thì cần chú ý những điều dưới đây:

  • Trước khi quyết định đi xóa xăm để sang Nhật làm việc, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ, với trường hợp của mình, sau khi xóa xăm có đi Nhật được không. Tránh phải mất tiền, mất công sức đi xóa xăm mà vẫn không đi được Nhật.
  • Bạn cần phải tìm hiểu rõ quy trình xóa xăm và thời gian hồi phục
  • Nên lựa chọn cơ sở, địa chỉ tin cậy, chất lượng và được cấp giấy phép hoạt động để xóa xăm
  • Không nên sử dụng thuốc xóa xăm hay các biện pháp xóa xăm thủ công,… Bởi nó tiềm ẩn nhiều rủi ro không mong muốn.
  • Hiện có công nghệ xóa xăm Laser được đánh giá là công nghệ tiên tiến sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, xóa xăm hiệu quả mà bạn có thể tham khảo
  • Sau khi xóa xăm, bạn cần phải tìm hiểu nên kiêng ăn gì, kiêng hoạt động nào để có kết quả điều trị tốt nhất
  • Bạn cần tìm cơ sở uy tín có giấy phép để thực hiện

Các đơn hàng nào nhận hình xăm?

Hiện nay, các chương trình TTS do ICOManpower triển khai không quá khắt khe về hình xăm. Một số đơn hàng như Xây dựng, cơ khí, kỹ thuật, thực phẩm, dọn dẹp tòa nhà... cũng chấp nhận ứng viên thi tuyển có hình xăm. Tuy nhiên đó phải là những hình kín, nhỏ, ở các vị trí khó thấy, hoặc các bạn có thể trực tiếp gửi hình ảnh cho cán bộ tư vấn để được xác nhận trước khi đăng ký thi tuyển chương trình.

Hình xăm là thứ sẽ theo chúng ta cả đời, do đó các bạn trẻ cũng nên cân nhắc thật kỹ trước khi xăm mình, để tránh những hệ lụy, ảnh hưởng có thể xảy ra về sau.

Hi vọng với những chia sẻ trên của ICOManpower sẽ giúp người lao động phần nào giải đáp được câu hỏi: Xăm hình có đi Nhật được không? Các đơn hàng đi Nhật nhận hình xăm? hay Xóa xăm có đi Nhật được không? Nếu bạn сòn băn kһоăn һау tһắс mắс gì về сһương trìnһ đi Nhật làm việc có thể lіên һệ trựс tіếр quа Ноtlіnе: 0204 626 1818 һоặс trựс tіếр đến địа сһỉ Trung tâm đào tạo: 179 thôn Phố, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang để đượс tư vấn сһі tіết nһất.

Hotline: 02046261818