02046261818
xkldico@gmail.com
9 tuổibannerbannerbanner

Trang chủ

Tin tức

Tin đời sống xã hội

GIỚI DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN KÊU GỌI CHÍNH PHỦ MỞ CỬA BIÊN GIỚI

Giới chức thủ đô Tokyo và các tỉnh lân cận ngày 30/9 vừa chấm dứt tình trạng khẩn cấp được áp dụng từ hồi tháng 4, trong bối cảnh chính phủ chuẩn bị rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc đối với công dân và cư dân quốc tịch nước ngoài khi quay trở lại Nhật Bản. Tuy nhiên, lệnh cấm nhập cảnh đối với người xin thị thực mới vẫn được duy trì.

Nhật Bản lần đầu tiên siết chặt biên giới vào đầu năm ngoái. Mặc dù việc cấp thị thực mới cho người lao động và sinh viên nước ngoài được nối lại vào tháng 10/2020, nhưng cánh cửa này đã nhanh chóng đóng lại. Việc cấp thị thực đã ngừng hoạt động kể từ tháng 1/2021, gây tác động nặng nề đến các trường đại học.

Giới doanh nghiệp Nhật Bản kêu gọi chính phủ mở cửa biên giới

Ông Matthew Wilson, Hiệu trưởng Đại học Temple cơ sở Nhật Bản, cho biết nhà trường đã phải huỷ bỏ 4 nhóm du học sinh với khoảng 500 sinh viên do hạn chế đầu vào.

Ông cho biết nếu không nhận được thông báo chắc chắn vào tháng 10, họ sẽ phải hủy kỳ học mùa xuân năm 2022. Với học phí và giá thuê ký túc xá là 12.000 USD mỗi học kỳ, Đại học Temple đã mất ít nhất 6 triệu USD từ các nhóm học sinh không thể nhập cảnh Nhật Bản.

Tiếp tục cấp thị thực là một trong những đề xuất mà Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản Keidanren đã đệ trình lên Thủ tướng sắp mãn nhiệm Yoshihide Suga vào đầu tháng 9. Các đề xuất dựa trên ý kiến đóng góp từ các công ty thành viên của Keidanren, với mối quan tâm hàng đầu là cho phép nhân sự tiếp tục đi công tác, giám sát các dự án và ký hợp đồng mà không cần phải cách ly 14 ngày theo quy định bắt buộc của Nhật Bản.

Source | BaoTinTuc

Source photo | KYODO

Hotline: 02046261818