02046261818
xkldico@gmail.com
9 tuổibannerbannerbanner

Trang chủ

Tin tức

Xuất khẩu lao động

THỰC TẬP SINH ICOMANPOWER CHIA SẺ VỀ CUỘC SỐNG TẠI NHẬT BẢN

Mỗi bạn thực tập sinh đến với con đường xuất khẩu lao động, đến với đất nước Nhật Bản đều mang trong mình những ước mơ riêng. Thế nhưng, mục tiêu chung của các bạn ấy đều là mong muốn được học hỏi và phát triển bản thân, xây dựng một tương lai mới, một cuộc sống mới sau khi trở về nước.

Hiểu được những tâm tư này cũng như mang trong mình sứ mệnh giúp đỡ, trở thành cầu nối cho người lao động Việt Nam có nguyện vọng sang làm việc tại Nhật Bản, ICOManpower đang từng ngày nỗ lực mang đến cho thực tập sinh những cơ hội và đơn hàng chất lượng nhất! Và sau những ngày tháng thi tuyển, ôn luyện học tập, các em cuối cùng cũng đến được với đất nước mình mơ ước.

Để giúp các độc giả hình dung rõ hơn về cuộc sống của các bạn thực tập sinh tại Nhật Bản, từ đó có quyết định chính xác trước ngưỡng cửa cuộc đời, hãy cùng chúng tôi có cuộc trò chuyện với bạn Từ Thị Phương là học viên của ICOManpower nhé!

Chào Phương! Rất vui khi có cơ hội được trò chuyện cùng bạn. Trước tiên, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình được không?

Em là Phương, em sinh ra và lớn lên tại Bắc Giang. Em sang Nhật làm việc từ tháng 7/2018 và hiện em đang làm điện tử tại tỉnh Aichi.

Điều gì khiến bạn quyết định lựa chọn con đường thực tập sinh Nhật Bản?

Đơn giản vì em muốn có thu nhập và có cơ hội được học hỏi thêm tiếng Nhật.

Bạn có thể chia sẻ về một ngày làm việc của mình được không?

Một ngày làm việc của em được bắt đầu từ lúc 6h30 sáng. Em dậy nấu ăn, dọn dẹp phòng, chuẩn bị quần áo và đến 8h30 là đi làm vì công ty của em 9h00 bắt đầu làm.

Sau khi đến xưởng thì em sẽ dọn vệ sinh trước, sau đó em mới bắt đầu vào công việc. Công việc chính của em là hàn và bắn vít. Công việc này đã được phân định sẵn rồi nên hàng ngày đến giờ là em vào làm thôi ạ. 12h00 thì em sẽ nghỉ trưa và đến 12h50 vào làm tiếp. Với em, một ngày có thể làm 2 - 3 việc tuỳ theo tính chất của công việc ngày hôm đó nữa. Công việc của em sẽ kết thúc vào lúc 18h00. Nếu có tăng ca thì từ 18h00, em sẽ bắt đầu vào tăng ca.

Mất bao lâu để bạn có thể làm quen và hòa nhập được với cuộc sống bên Nhật?

Những ngày đầu khi làm việc tại Nhật Bản, em thấy rất nhớ nhà, cộng thêm một chút áp lực vì sự khác biệt giữa hai ngôn ngữ. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của những anh chị đi trước cũng như phía nghiệp đoàn mà em đã nhanh chóng vượt qua những khó khăn ấy. Sau 2 tháng, em đã thích nghi được với thời tiết và mọi thứ ở đây.

Đã làm việc ở Nhật được một thời gian, điều gì khiến bạn ấn tượng với Nhật Bản nhất?

Em thì ấn tượng nhất về sự sạch sẽ, tiện lợi cũng như tính nề nếp của người Nhật. Trong đó, sự nghiêm chỉnh chấp hành giờ giấc của người Nhật trong công việc khiến em nể phục.

Với những kinh nghiệm và kiến thức đã tích lũy được ở Nhật Bản, bạn đã có kế hoạch gì sau khi trở về nước chưa?

Trước khi sang Nhật Bản làm việc, mục tiêu kế hoạch tương lai của em chưa rõ ràng, em chỉ xác định đi để kiếm thu nhập về cho gia đình. Tuy nhiên, sau khi sang đây làm việc, em coi đây là một “khóa học” hữu ích, bên cạnh vốn ngoại ngữ có được, em còn có cơ hội để hoàn thiện mình về tay nghề cũng như tác phong làm việc chuyên nghiệp. Thế nên, sau này em mong muốn có thể được làm việc tại một doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Cảm ơn Phương đã tham gia cuộc trò chuyện. Dù cuộc sống tại Nhật có thể vẫn còn những khó khăn nhưng hi vọng bạn sẽ luôn giữ vững được tinh thần và cố gắng hoàn thiện bản thân để có thể xây dựng được một tương lai tươi sáng khi trở về.

Hotline: 02046261818