02046261818
xkldico@gmail.com
9 tuổibannerbannerbanner

Trang chủ

Tin tức

Tin đời sống xã hội

TIẾP ĐÓN ĐOÀN CÔNG TÁC BAN KINH TẾ TRUNG ƯƠNG ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI ICOMANPOWER

Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Đỗ Ngọc An đánh giá cao sự nỗ lực của ICOManpower trong công tác đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài, góp phần giải quyết việc làm cho lực lượng lao động tại địa phương.

Sáng ngày 15/7/2022, đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc tại ICOManpower để khảo sát về hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tại đơn vị. Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Đỗ Ngọc An chủ trì buổi làm việc. Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đại diện ICOManpower tham dự.

Đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện ICOManpower, Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã trao đổi những vấn đề liên quan đến công tác đưa người lao động đi làm việc tại hai thị trường chính là Nhật Bản và Đài Loan cùng những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện của đơn vị.

Giám đốc ICOManpower Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Qua đó, Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã nêu các kiến nghị, đề xuất với Trung ương, đó là: giải quyết vấn đề bất cập về phí môi giới để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ; tổ chức các buổi xúc tiến dịch vụ cung ứng lao động để các doanh nghiệp có cơ hội được tiếp cận thị trường các nước; kiến nghị với ngân hàng chính sách xã hội đơn giản hóa thủ tục giải ngân cho lao động; cơ quan chức năng có phương án giảm bớt thủ tục hành chính cho doanh nghiệp; Cục Quản lý lao động ngoài nước có những buổi tập huấn riêng về công tác hồ sơ, nghiệp vụ cho cán bộ chuyên môn có thể nắm được và thực hiện; Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước có thể cung cấp tài liệu cho đơn vị để thuận lợi trong việc giảng dạy Chương trình Giáo dục định hướng theo Luật số 69…

Đại diện lãnh đạo tỉnh trao đổi cùng ICOManpower và đồng chí Đỗ Ngọc An

Theo lãnh đạo ICOManpower, hoạt động đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài mà đơn vị đang triển khai là cơ hội tạo việc làm cho người lao động, tạo thu nhập, nâng cao đời sống, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cũng đề nghị đoàn công tác xem xét đề xuất để hoàn thiện cơ chế hỗ trợ cho nguời lao động đi xuất khẩu lao động và thực hiện đơn giản hóa thủ tục theo hướng thuận tiện, kịp thời; có giải pháp kịp thời chấn chỉnh các doanh nghiệp hoạt động không lành mạnh.

Đồng chí Đỗ Ngọc An đánh giá cao những kết quả mà ICOManpower đã đạt được

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Ngọc An, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao việc triển khai thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài mà ICOManpower đang thực hiện. Đồng chí Đỗ Ngọc An cho rằng Bắc Giang và Bắc Ninh đang là tỉnh phát triển, dân số tăng khá nhưng đã hình thành được thị trường lao động cũng như có sự chuẩn bị tốt về nguồn nhân lực, đây là yếu tố quan trọng phục vụ cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Hotline: 02046261818