02046261818
xkldico@gmail.com
9 tuổibannerbannerbanner

Trang chủ

Tin tức

Tin đời sống xã hội

NHẬT BẢN SẼ MỞ CỬA BIÊN GIỚI ĐÓN KHÁCH TỪ THÁNG 6

Kể từ ngày 10/6/2022, Nhật Bản sẽ cho phép những người đi du lịch có lịch trình và hướng dẫn viên cố định; du khách từ khu vực có tỷ lệ nhiễm thấp, đã tiêm ba mũi vaccine sẽ được miễn xét nghiệm.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết nước này sẽ mở cửa biên giới cho khách du lịch nước ngoài vào tháng 6, lần đầu tiên kể từ khi Xứ sở hoa anh đào áp đặt các hạn chế chặt chẽ về du lịch trong đại dịch khoảng hai năm trước.

Kể từ ngày 10/6, Nhật Bản sẽ cho phép những người đi du lịch có lịch trình và hướng dẫn viên cố định. Khách du lịch đến từ các khu vực có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp và đã tiêm ba mũi vaccine ngừa COVID-19, sẽ được miễn xét nghiệm và kiểm dịch sau khi nhập cảnh.

Người dân ngắm hoa anh đào nở rộ tại Osaka, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Trong tuần này, Nhật Bản sẽ tổ chức các chuyến du lịch trọn gói thử nghiệm nhỏ từ bốn quốc gia, gồm có Australia, Singapore, Thái Lan và Mỹ. Thử nghiệm với chỉ 50 người nhận được thị thực đặc biệt, không phải loại thị thực du lịch, và sẽ kết thúc vào ngày 31/5.

Phát biểu vào ngày 26/5, Thủ tướng Kishida cho rằng trong quá trình theo dõi tình hình lây nhiễm, Nhật Bản sẽ từ từ chấp nhận nhiều khách du lịch hơn nữa theo từng giai đoạn tới mức độ khách đến bằng trước khi bùng phát đại dịch.

Các số liệu thống kê cho thấy trong năm 2019, tức là trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản đạt mức kỷ lục 31,9 triệu lượt khách. Tuy nhiên, lượng du khách nước ngoài giảm hơn 90% vào năm 2020.

Coi du lịch là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Nhật Bản đã đặt mục tiêu thu hút tới 60 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2030./.

Theo: Vietnamplus

Hotline: 02046261818