02046261818
xkldico@gmail.com
9 tuổibannerbannerbanner

Trang chủ

Tin tức

Tin đời sống xã hội

THÔNG BÁO CHÍNH THỨC TỪ ĐẠI SỨ QUÁN NHẬT BẢN TẠI VIỆT NAM

Vừa qua, Chính phủ Nhật Bản đã có thông báo chính thức về việc nới lỏng nhập cảnh cho một số đối tượng thuộc diện ưu tiên trong chính sách phục hồi kinh tế, trong đó có TTS và lao động Việt Nam. Hồ sơ đăng ký đã tiếp nhận từ 10h sáng ngày 8/11/2021.

Về phía Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã có những hướng dẫn cụ thể dành cho các đối tượng chuẩn bị nhập cảnh, tái nhập cảnh vào Nhật Bản. Nếu đang là một trong những đối tượng này hãy cùng cập nhật ngay nhé:

(1) Sau khi quyết định Đối sách tăng cường của Biện pháp biên giới mới vào ngày 05/11/2021, Biện pháp nới lỏng việc hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài sẽ được thực hiện.

Đối tượng của biện pháp này là người lưu trú ngắn hạn (Dưới 3 tháng) với mục đích thương mại; lao động; hoặc người lưu trú dài hạn. Để nhập cảnh Nhật Bản, những người này cần được người chịu trách nhiệm tiếp nhận xin xét duyệt trước tại các cơ quan bộ ngành chủ quản và xin cấp được Giấy chứng nhận đã xét duyệt, đồng thời, người chịu trách nhiệm tiếp nhận phải chịu trách nhiệm về việc quản lý lịch trình di chuyển v.v. của những người nhập cảnh. Khi xin cấp visa tại Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam, ngoài hồ sơ xin cấp visa thông thường, cần nộp thêm bản photocopy của Giấy chứng nhận đã xét duyệt được cấp bởi các cơ quan bộ ngành chủ quản.

(2) Đối với trường hợp áp dụng Chế độ Residence Track và Business Track căn cứ vào [Biện pháp từng bước hướng tới việc tái mở cửa đi lại quốc tế] v.v. hay những trường hợp khác được chấp nhận cho nhập cảnh theo diện “có hoàn cảnh đặc biệt” v.v.

(3) Tất cả những người nhập cảnh vào Nhật Bản trong thời gian này đều phải nộp Giấy chứng nhận xét nghiệm trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh, trường hợp không xuất trình được Giấy chứng nhận xét nghiệm thì sẽ không được phép nhập cảnh Nhật Bản căn cứ theo Luật Kiểm dịch. Trường hợp không xuất trình Giấy chứng nhận xét nghiệm trước khi lên máy bay tại nước xuất phát thì sẽ bị từ chối cho lên máy bay.

※ Giấy chứng nhận tiêm chủng điện tử chính thức do Chính phủ Việt Nam cấp cũng được chấp nhận.

※ Để rút ngắn thời gian cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh cần thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 10 sau khi nhập cảnh và có kết quả âm tính được gửi từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (Trung tâm kiểm tra sức khỏe người nhập cảnh).

Hotline: 02046261818