02046261818
xkldico@gmail.com
9 tuổibannerbannerbanner

Trang chủ

Tin tức

Xuất khẩu lao động

QUY TRÌNH PHỎNG VẤN ĐƠN HÀNG XKLĐ NHẬT BẢN QUA SKYPE CẦN BIẾT

Từ sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thị trường XKLĐ Nhật Bản chịu những ảnh hưởng nhất định. Nhiều đơn hàng chuyển sang thi tuyển qua skype để bảo đảm an toàn nhất cho cả thực tập sinh và nghiệp đoàn. Vậy thi tuyển qua skype có những ưu và nhược điểm gì? Khi tham gia phỏng vấn qua skype, thực tập sinh nên thể hiện như thế nào?

Phỏng vấn qua skype diễn ra như thế nào?

Phỏng vấn qua skype giống như các cuộc phỏng vấn trực tiếp, điều khác nhất tại đây là thực tập sinh và nghiệp đoàn sẽ tương tác qua màn hình máy tính.

Với hình thức phỏng vấn qua skype, thực tập sinh và nghiệp đoàn sẽ tương tác qua màn hình máy tính

Buổi phỏng vấn sẽ diễn ra theo các bước cơ bản như sau:

Đầu tiên là màn chào hỏi của cả thực tập sinh và nghiệp đoàn. Tiếp theo, nghiệp đoàn Nhật Bản đặt ra những câu hỏi và thực tập sinh cần trả lời, phần này nhằm đánh giá trình độ tiếng Nhật và kinh nghiệm làm việc và đánh giá tác phong trả lời của ứng viên.

Sau phần hỏi - đáp, nếu ứng viên không có thêm bất kỳ câu hỏi nào vòng phỏng vấn sẽ kết thúc. Cũng như các buổi phỏng vấn trực tiếp, sẽ có phiên dịch ngồi cạnh và giúp đỡ ứng viên trong những câu hỏi khó.

Phía thực tập sinh và nghiệp đoàn sẽ có màn hỏi - đáp để đánh giá chất lượng ứng viên

Ưu  điểm khi phỏng vấn qua skype

Đầu tiên, tâm lý sẽ thoải mái hơn khi đối diện trực tiếp; nhiều khuyết điểm không bị nhà tuyển dụng thấy; được phiên dịch giúp đỡ mỗi khi cần… Với nhiều ưu điểm hơn so với phỏng vấn trực tiếp, các ứng viên cố thể hiện hết sức, phong thái tự tin để có kết quả thật tốt nhé!

Lời khuyên cho thực tập sinh khi tham gia phỏng vấn qua skype

1. Tập trung:

Khác với hình thức phỏng vấn trực tiếp, phỏng vấn online sẽ khiến cho nhiều bạn có cảm giác đỡ áp lực hơn nhưng đôi khi cũng chính vì vậy mà nhiều bạn TTS lại dễ bị mất tập trung. Hình thức thi tuyển thông qua Skype là các bạn sẽ ngồi trước một máy tính có camera và mix, vì vậy nên việc các bạn quan sát thái độ cử chỉ của cán bộ doanh nghiệp không được rõ nét và đôi khi do vấn đề về đường truyền hay màn hình mà khả năng quan sát của bạn sẽ kém đi.

Nhiều thực tập sinh chia sẻ việc phỏng vấn online sẽ khiến họ đỡ thấy áp lực hơn

2. Tự tin thể hiện bản thân:

Các ứng viên nên bình tĩnh trả lời mọi câu hỏi, lắng nghe không bỏ xót thông tin khi nhà tuyển dụng trao đổi chắc chắn sẽ giúp bạn có phần thi tốt hơn. Phong thái tự tin được thể hiện trên khuôn mặt cũng như hành động của ứng viên ngay từ khi bạn bước vào phòng thi nên bất kể lúc nào bạn cũng phải thể hiện mình thật tốt.

3. Nhanh nhạy khi trả lời:

Các nghiệp đoàn sẽ thích những lao động nhanh nhẹn, vì thế trong phỏng vấn các bạn nên nhanh nhạy trong các câu hỏi, đừng chần chừ quá lâu sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Hotline: 02046261818