02046261818
xkldico@gmail.com
9 tuổibannerbannerbanner

Trang chủ

Góc khám phá

Kinh nghiệm học tiếng Đài Loan

Học tiếng khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan như thế nào?

Một trong những việc cần chuẩn bị thật kĩ trước khi có ý định đi xuất khẩu lao động Đài Loan đó là học tiếng. Việc này rất quan trọng vì đây sẽ là cách giao tiếp duy nhất với người bản xứ cũng như tạo thuận tiện cho qua trình làm việc.

Vậy học tiếng để đi xuất khẩu lao động Đài Loan như thế nào? Cùng ICOMANPOWER tìm hiều:

Học tiếng khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan như thế nào?

Học tiếng Đài hay học bất kỳ ngôn ngữ nào khác, muốn hiệu quả thì phải có phương pháp, đặc biệt là các bạn đi xuất khẩu lao động thường có tâm lý chủ quan. Cho rằng đi xuất khẩu lao động chỉ đi làm việc tay chân thì không cần tiếng. Dẫn đến việc chây lười và không muốn học.

Học tiếng Đài Loan không quá khó nếu bạn chăm chỉ chịu khó

Học tiếng Đài Loan không quá khó nếu bạn chăm chỉ chịu khó

Thực ra việc học tiếng đi xuất khẩu lao động Đài Loan cũng không hề khó, tính từ lúc trúng tuyển đơn hàng đến khi xuất cảnh chỉ cần học 1-2 tháng. Với thời gian này, các bạn đủ khả năng để giao tiếp ở mức cơ bản. Dùng cho sinh hoạt hằng ngày, trường hợp khẩn cấp, giao tiếp trao đổi công việc với quản lý, ông chủ nhà máy….

Vì thế, trong khoảng thời gian có phần hạn chế như thế này, muốn học tốt nhất định phải chăm và kiên trì. Đồng thời cần có phương pháp, dưới đây là một số phương pháp dành cho các bạn lao động muốn đi sang Đài Loan làm việc:

- Đừng “nhồi nhét” từ mới bằng những từ riêng lẻ, vì nó sẽ khiến bạn nhàm chán ngay khi mới có ý định học. Hãy học theo mẫu câu, ngắn thôi nhưng đủ để bạn dùng và người nghe hiểu được ý bạn nói.

- Nếu không đủ kiên nhẫn để lấy sách vở học, hãy nghe nhạc hoặc xem phim bằng tiếng Đài. Nhớ đừng quên lặp lại các bạn nhé, vì nếu chỉ xem thụ đông thì cũng thật khó để các bạn nâng cao được trình độ giao tiếp.

Hãy tạo thói quan học tập cho mình, tránh lười biếng

- Học chậm, học sâu là tốt nhất: Học đến đâu, nhớ đến đó, lặp lại thường xuyên, ôn đi ôn lại nhiều lần. Vì nếu học nhiều kiến thức cùng một lúc, bạn sẽ thấy quá tải, uể oải vì học trước quên sau. Như thế thì càng ngày trình độ của bạn sẽ không thể nâng cao.

- Vì thời gian học của các bạn rất hạn chế, nên tranh thủ được giờ nào học cùng giáo viên thì hãy cố gắng tiếp thu kiến thức họ truyền đạt. Thầy cô là những người có kinh nghiệm nên những kiến thức của họ chắc chắn sẽ hữu ích để các bạn sử dụng sau này.

- Nói thường xuyên, nói hằng ngày với lượng kiến thức mình học được. Để tăng khả năng phản xạ sau này, bắt buộc bạn phải nói. Đừng sợ sai, tốt nhất tìm được bạn đồng hành cùng giao tiếp chất lượng sẽ tăng hơn.

- Có thể không chăm, nhưng bạn phải xây dựng được thói quen tự học cho mình. Tạo cho mình thói quen học tập, bạn sẽ tránh được căn bệnh “lười biếng” mà bất kỳ bạn lao động nào cũng gặp phải.

- Thái độ học của bạn quyết định tất cả, việc học là cho bạn và do bạn, nên cần có thái độ tích cực khi học tập. Tưởng tượng một ngày, đặt chân lên nước Đài Loan làm việc mà trình độ tiếng của mình chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, và khi đó sửa chữa hay khắc phục sẽ tốn rất nhiều thời gian.

Học đi đôi với hành, kết hợp hoạt động ngoại khóa cũng giúp bạn tiến bộ nhanh hơn

Học đi đôi với hành, kết hợp hoạt động ngoại khóa cũng giúp bạn tiến bộ nhanh hơn

- Tốt nhất là học đi đôi với thực hành, lợi dụng thời gian lên mạng để kết bạn có chọn lọc với người Đài. Cũng có thể nói chuyện với những người đi trước về kinh nghiệm học, hoặc nhờ họ dạy mình học trong những thời gian tranh thủ của cả hai….

Thời gian nhiều hay ít không quan trọng, thông minh hay không cũng không quan trọng. Quan trọng là bạn tìm được phương pháp học, cách thức học phù hợp cho mình. Học giỏi nằm ở niềm tin và ý chí của mỗi cá nhân mà thôi. Tiếng Đài không khó, nhất là khoản giao tiếp, chỉ cần để ý một chút, nói thường xuyên một chút, bạn sẽ thành công.

CÔNG TY CỔ PHẦN NHÂN LỰC QUỐC TẾ ICO

ICO Japan:Tầng 3 tòa nhà Kokusai, 4-8-7 Higashi – Ikebukuro, Toshima, Tokyo Điện thoại: +81 3-6903-5646

Hội sở chính238 Hoàng Văn Thụ, Tp. Bắc Giang, Bắc Giang. Điện thoại: 0204 6261 261

ICOManpowerSố 7A Nguyễn Thị Lưu, TP. Bắc Giang, Bắc Giang. Tel: 0204 6261 818

Trung tâm điều hành miền TrungICO Nghệ An: 450 Lê Viết Thuật, TP Vinh, Nghệ An. Điện thoại: 0904 904 799

Trung tâm điều hành miền BắcHà Nội: 34 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 0943 485 859

Trung tâm điều hành miền NamICO HCM: 573 Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, HCM. Điện thoại: 08 6289 08 50

nguồn:http://icoman.vn/

Hotline: 02046261818